Wednesday, May 16, 2007

"Đứng núi này trông núi nọ"

Đôi lần bạn rơi vào tình trạng “đứng núi này, trông núi nọ” và gặp phải không ít phiền toái bởi tình yêu luôn bắt bạn phải loại trừ và chỉ có một người duy nhất.
Bạn sẽ không tránh khỏi những phút xao lòng khi có nhiều vệ tinh vây quanh. Không hẳn là bắt cá hai tay nhưng bạn đang rơi vào tình trạng gần tương tự như thế “đứng núi này trông núi nọ”. Điều này nếu đối tượng của bạn nhận ra ngay lập tức lòng tự trọng và tự ái của họ sẽ bị tổn thương và mọi chuyện bắt đầu sẽ đỗ vỡ.

Vậy tự bản thân nên làm như thế nào trong hoàn cảnh như thế? Sau đây có thể coi là một vài cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng “rất đáng chê trách” trên.

Không thỏa hiệp với lòng mình: Trong trường hợp như thế, để mọi chuyện bắt đầu trở nên không thể cứu vãn được một nguyên nhân rất lớn là từ sự thỏa hiệp của chính bạn. Tại bạn đã luôn biện minh cho chính mối tình tay ba ngấp ngé này. Bạn nghĩ mỗi người mỗi vẻ và bạn có quyền để thời gian để “nghe ngóng”. Và bạn sẽ chỉ quyết định chọn một khi tình cảm đã rạch ròi.

Không đùa giỡn với nửa kia: Hãy nhớ rằng, nửa kia của bạn đang từng ngày để ý đến những thay đổi nho nhỏ của bạn và bằng sự cảm nhận của trái tim yêu sẽ nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của người yêu mình. Khi nhận ra, người ấy sẽ bị tổn thương. Và không có gì căn cản người ấy đưa ra một quyết định chia tay khi trong lòng đầy trách móc.

Để lý trí nghỉ ngơi và lắng nghe tiếng trái tim: Hãy để sự mách bảo của trái tim lên tiếng và hãy để lý trí được nghỉ ngơi. Sự mách bảo của trái tim yêu sẽ là sự lựa chọn cuối cùng của bạn. Bạn sẽ không phải băn khoăn nhiều về đối tượng nữa.

Loại trừ bản chất tham lam: Nên đưa ra một quyết định dứt khoát khi chuyện ấy chưa đến mức khó xử và tồi tệ hơn. Không được dùng dằng lờ lờ nước hến. Hãy loại trừ bản chất tham lam của mình và đã đến lúc phải nhận ra: người nào mới đang là người quan trọng với bạn. Khi này mọi chuyện sẽ sáng sủa hơn nhiều.

( theo Sức Trẻ VN)

No comments: