Saturday, June 2, 2007

Kiêu để được yêu

Trong trò chơi tình yêu, hai phái đều có quy tắc và cách chơi riêng, với chung một mong muốn sẽ giành phần thưởng cuối cùng. Biết đích xác thứ mục đích ẩn sau vẻ ngoài kiêu kỳ nữ tính kia, bạn sẽ chiếm được thế chủ động chứ không lo bị nàng xỏ mũi.

Chỉ để ngắm

Nàng đến quán bar quen thuộc với những người bạn quen thuộc, váy ngắn áo dây gợi cảm khiến bạn không thể rời mắt khỏi nàng. Nàng dường như cũng nhìn về phía bạn.

Bạn tiến đến gần với vẻ ngoài sáng láng và nụ cười quyến rũ chết người cùng chiêu thức tiếp cận cực “xịn” chưa bao giờ phản chủ trước đó, thế nhưng, cá chẳng cắn câu.

“Đọc vị”

Nàng có chủ ý ra ngoài chơi ăn mặc sexy đến chết người và hướng vũ khí về hướng ấy nhằm hạ gục trái tim bạn, nhưng điều đó không có nghĩa nàng muốn bạn đến tiếp cận mình đâu.

Nhiều phụ nữ thích thu hút ánh mắt đàn ông và họ thật thất vọng biết bao nếu không đạt được điều đó. Nhưng trước những cái nhìn ngơ ngẩn họ lại tỏ ra lạnh lùng xa cách - các cô không muốn bị coi là miếng mồi ngon.

Đừng có cư xử như thể cô ấy là một sứ mệnh cần hoàn thành của bạn, như vậy mới có cơ thu hút được sự chú ý của nàng.


Nhử mồi

Bạn đã bắt chuyện và xin được số điện thoại của nàng - đó mới chỉ là một nửa khó khăn của trận chiến, bạn còn chưa gọi điện và mời người ta đi chơi được cơ mà.

Giờ bạn đang quay số, và chờ đợi, và đón bạn là âm thanh của máy trả lời tự động. Bạn để lại tin nhắn: “Chào em, anh là…, anh gặp em ở…, em có khỏe không? Gọi lại cho anh theo số… nhé. Hy vọng sớm được nói chuyện với em”.

Hai ngày trôi qua vẫn không động tĩnh gì, bạn lại gọi cho nàng và tình cờ gặp được. Đến giờ thì nàng lịch sự nói xin lỗi đã không thể gọi cho bạn sớm vì nàng rất - rất - rất bận.


“Đọc vị”

Tại sao nàng không gọi cho bạn ngay khi có thể? Nàng muốn bạn phải thật khó khăn mới có được nàng, muốn bạn phải theo đuổi, muốn bạn nghĩ rằng nàng là người bận rộn, “có giá”, là người điềm tĩnh và tự chủ (dù tim nàng có thể cũng loạn nhịp đôi chút khi nghe điện thoại reo).

Bạn hãy nhớ rằng, sức lôi cuốn tăng tỉ lệ thuận với mức độ thử thách. Nếu nàng luôn sẵn sàng vì bạn, gọi cho bạn liên tục, gần gũi bạn ngay đêm đầu tiên, bạn sẽ sớm mất hứng thú vì cuộc đi săn đã kết thúc.


Còn nếu nàng cứ để bạn phải đoán đợi, không cho bạn biết nàng đã làm gì vào tối thứ Sáu, sau khi từ chối lời mời đi chơi của bạn, thì bạn sẽ cảm thấy nàng bí hiểm và ý muốn được “vác cưa” đi chinh phục sẽ cháy bỏng hơn.


Đừng hy vọng

Tối thứ Tư bạn gọi điện cho nàng mong có một buổi hẹn vào tối thứ Sáu. Nhưng nàng nói nàng bận mất rồi. “Thế còn tối thứ Bảy, em có rỗi không?”. Nàng trả lời là hôm đó phải đưa dì ra sân bay. “Ăn trưa chắc là được?” - bạn nhận thêm vài lý do nữa, đại loại là một hôm thì nàng phải đưa mèo đi bác sĩ thú y còn hôm khác phải đi shopping với mẹ.

Tuyệt vọng và cũng chẳng còn ý tưởng nào, bạn đành nói nàng gọi điện cho mình khi nào sẵn sàng làm gì đó (hay ít nhất là đang cân nhắc làm gì đó) cùng bạn. Nàng đã có số của bạn rồi (bạn đã đưa nàng đến 3 lần chẳng hết), nhưng nàng không gọi.


“Đọc vị”

Nếu một cô gái đã có số điện thoại của bạn, đã từ chối lời mời đi chơi của bạn đến 2 lần mà không mở ra hướng nào cho một cuộc hẹn trong tương lai, cô ấy không bao giờ là của bạn.

Nếu có hứng thú, nàng sẽ gọi điện cho bạn hay ít ra cũng xin lỗi vì quá bận và tặng bạn một cơ hội hẹn hò những ngày tới (ví dụ “tuần sau em sẽ đỡ bận hơn và chúng ta có thể đi chơi”).

Cô gái bạn đang theo đuổi tỏ ra bận lu bù và không hề có ý mở cửa trái tim, rõ ràng cô ấy không muốn mất thời gian của cả hai người. Bạn hãy đi tìm đỉnh cao khác, trò chơi kết thúc rồi.

Cảnh giác

Nàng nhận lời mời đi chơi của bạn và hai người có khoảng thời gian thật vui ở bên nhau. Cuối buổi, khi bạn nắm tay nàng và tựa người định trao một nụ hôn thì nàng rụt rè né tránh và bỏ chạy.

“Đọc vị”

Tại sao có sự mất vui đột ngột này? Có thể nàng chưa tin bạn. Có thể nàng hoặc bạn bè nàng từng tổn thương trong quá khứ, hay nàng từng nghe mấy gã bạn thân ba hoa chuyện “chơi chán thì đạp đổ” quá nhiều. Nàng không muốn kẹt trong tình cảnh đáng thương của các cô gái nhẹ dạ cả tin nên mới tìm cách tự vệ.

Nếu người con gái bạn đang theo đuổi tỏ ra “khó khăn” hơn bạn nghĩ lúc đầu, rất có thể cô ấy muốn thử bạn.


Chưa đủ tin

Tình cảm hai người đã tiến triển khá tốt đẹp, bạn muốn đi đâu đó nghỉ cuối tuần với nàng, nhưng nàng vẫn do dự…

“Đọc vị”

Dù đàn ông ít khi nghiêm túc, nhưng nếu đã yêu một người phụ nữ, họ thường chắc chắn hơn. Không bao giờ có chuyện họ phải tự hỏi “Nếu sau này mình gặp ai khác ở chỗ làm thì sao?”, “Sẽ thế nào nếu cô ấy chưa phải sự lựa chọn đúng đắn?” v.v.

Phụ nữ thì khác, họ luôn tự đặt cho mình rất nhiều câu hỏi để kiểm chứng xem người bây giờ có phải người đàn ông họ đang tìm kiếm hay không.

Bạn nên làm gì?

Đừng để nàng giật dây. Khi theo đuổi một phụ nữ, bạn hãy cho cả hai cơ hội nếm trò mèo vờn chuột. Nếu nàng từ chối lời mời của bạn và không gọi điện lại, hãy để nàng thấy rõ rằng bạn bận rộn không kém và cũng có cuộc sống riêng của mình.

Đừng mù quáng “phô” ra rằng cuộc sống của bạn phụ thuộc nhiều vào nàng (ít ra là đừng cho biết sớm), bởi làm vậy, nàng sẽ không muốn bước chân vào thế giới của bạn nữa đâu.

No comments: