Thursday, June 7, 2007

Cẩm nang ôn luyện… hẹn hò

Hẹn hò vui vẻ nha! Trong thời đại 2K7, một cô gái hiện đại và tự tin hoàn toàn có thể chủ động mở “chiến dịch trái tim bên phải” với chàng. Quan trọng là bạn có đủ bản lĩnh hay không?

1-Mời chàng đi chơi, chuyện nhỏ!

Đây là cửa ải đầu tiên và cũng là bước “trần ai” nhất trong chiến dịch của bạn. Bạn có thể lâm vào tình huống như thế này: miệng líu ríu như ăn lựu, bàn tay thi nhau đổ mồ hôi, chân hành quân theo điệu “camorun” còn tim cứ như không làm chủ được tốc độ khi tiến đến trước “đối tượng”. Thế là bao nhiêu công phu chuẩn bị trước từ tối hôm qua (tập nhoè trước gương rồi ấy chứ) không cánh mà bay, còn anh ấy lại hốt hoảng tưởng bạn bị… tụt huyết áp!

Tập suy nghĩ đơn giản đi một chút nào, xét cho cùng lời mời chàng đi chơi cũng chỉ là một câu hỏi thôi, đúng không? Việc gì phải thổi phồng nó lên như một quả khinh khí cầu cơ chứ. Chẳng cần phải quá lãng mạn làm gì (riêng cái này thì thuộc phạm trù của… con trai, hehe), bạn chỉ cần khéo léo tỏ ý muốn hiểu kĩ về anh ấy hơn nữa, thế là ổn. Chẳng hạn như bạn khen phong cách của anh ấy rất thú vị, và bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn để…cho thằng em học tập. Tin chắc rằng chẳng “sư phụ” nào nỡ từ chối một “đệ tử” như vậy đâu. Và rồi “lớp học” sẽ là một buổi hoà nhạc, một bữa party ngoài trời hoặc picnic cả ngày luôn.

Trong trường hợp anh chàng quá “lạnh”, bạn phải tự tin vào bản lĩnh của mình, đừng để chàng “chỉ huy” bạn nếu không buổi hẹn sẽ chán như một rổ gián cho mà xem (đi một mình còn khoái hơn ấy chứ) Coong! Cửa ải đầu tiên vượt qua ngon lành!

2-Bắt đầu câu chuyện thế nào đây?

Một nụ cười rạng rỡ là quá đủ cho lời mào đầu.Thật ra các chàng trai của chúng ta cũng thường rất lúng túng trong những giây phút như thế, bởi vậy chỉ cần bạn mỉm cười và chủ động tạo những mẩu chuyện ngắn là đủ để chàng thở phào rồi.

Hãy bắt đầu bằng những câu hỏi mà ai-cũng-biết-trả-lời ấy(chứ bạn mà bắt bí anh ấy bằng những câu "khoai" thì … eo ôi!). Cụ thể như là: “Hôm nay anh có sự kiện nào “nổi bom” không ?” hoặc “ Hình như hôm nay là cả một ngày túi bụi của anh, nhỉ?” hay đơn giản ở mức “nguyên thuỷ” thì: “Hôm nay anh thế nào?” .Hầu hết các chàng trai đều buồn cười ở chỗ rất thích nghe những câu xưa như trái đất ấy. Và họ sẵn sàng kể với bạn cả đống chuyện cũng như hỏi lại bạn cho mà xem. Đến gần anh ấy với dáng vẻ tự tin nhất để bắt đầu câu chuyện, đừng cố tạo vẻ ồn ào hay “băng giá” quá làm gì, cứ "một ngày như mọi ngày" để anh ấy luôn nhớ rằng mình đang nói chuyện với một cô gái rất quen! Bùm! Đập tan cửa ải thứ hai.

3-Ngại ngùng ư? Vứt nó sang một bên!

ĐôI khi bạn lại hay tự ti vì mình không rạng rỡ và quyến rũ như một bông hồng. Thực ra chân lí đó sai toét, bạn chỉ cần là một bông violet với nụ cười xinh “tươi sáng như hoa hướng dương” là đủ để chàng chết đứ đừ. Con trai thổ lộ là sẵn sàng “đâm đơn xin chết” với một cô gái tự tin và luôn mỉm cười. Nếu bạn không thuộc tuýp con gái hiền dịu, hãy cứ cho "ấy" thấy vẻ trẻ trung hiện đại của mình. Cười “Kodak” và nói Hi! thử xem, đảm bảo hắn không ấn tượng mới là lạ! Ngại ngùng chỉ là chuyện bình thường thôi, nếu không muốn nói rằng nó là điều tất yếu của cuộc sống. Ngay cả các sao bự với thâm niên “chai” trước bao nhiu người mà còn không thoát nữa là.
MTO sẽ để Emma (Spice Girl) tư vấn cho bạn một “độc chiêu” của cô nàng trong chiến thuật cưa đổ Jake - hotboy của Damage. Để xem người trong cuộc nói gì nào: “Tôi nhìn thấy Jake lần đầu tiên là ở một buổi biểu diễn của Spice girl- Manchester. Khi tất cả trong cánh gà, Jake thu hút tôi bởi hắn ta dễ thương và lại còn… thẹn thùng nữa. Lúc ấy tôi đã hét thầm rằng: “Chúa ơi, anh ấy thật đáng yêu! Chàng Jake đã cực choáng khi Emma tỉnh bơ “Jake, bây giờ đến buổi tiệc phải không?”. Và kết quả là chỉ nửa tiếng sau, nàng mãn nguyện tay trong tay khiêu vũ với Jake.

4-Hỏi quân sư đê!

Chẳng ai quạt mo cho bạn tốt hơn bạn bè đâu, thử túm tụm nhau lại và mở hội tám về vấn đề muôn thuở này xem, bạn sẽ thấy thoải mái và tự tin hơn nhiều đấy. Các quân sư tình yêu thường rất thích trổ tài tư vấn, “ở ngoài thì sáng” mà. Yên tâm đi, con trai là cả một kho chuyện không bao giờ vơi, bạn chớ nên ngại ngùng khi thổ lộ với bạn bè tâm trạng và những băn khoăn của mình, mà có khi họ “biết cả rồi” ấy chứ (giấu làm sao được hehe). Nên nhớ rằng “chuyện của bạn gái chúng mình” đa phần là hướng về tụi… đầu keo, hehe!

Phù, vậy là bạn đã uống xong “nước tăng lực”rồi đấy. Bây giờ thì yên tâm nhé, bạn đã hoàn toàn đủ khả năng “bày binh bố trận” để “quyết không cho chàng thoát” rồi.

No comments: