Thursday, June 7, 2007

Chuyện một ông bố IT tương lai

Tôi 24 tuổi. Còn rất trẻ và đầy tham vọng. Tôi chưa nghĩ đến việc lập gia đình nhưng tôi biết chắc chắn rằng trong tương lai tôi sẽ là một ông bố IT hoàn hảo!
Trong ngôi nhà xinh đẹp của chúng tôi, có rất nhiều công việc liên quan đến kỹ thuật, công nghệ. Và tất nhiên những phần việc đó thuộc trách nhiệm giải quyết của tôi. Tôi là trụ cột trong gia đình, là chỗ dựa cho vợ con và hơn thế, tôi là một ông bố IT!

Công việc của một ông bố IT

Thực ra không có gì quá khó khăn. Đó chủ yếu là việc sửa chữa những đồ điện tử hỏng hóc, lắp đặt những thiết bị mới trong gia đình. Lợi thế của một ông bố IT như tôi là biết tận dụng các dụng cụ trợ giúp công nghệ cao và cả kiến thức về kỹ thuật, tin học để nhanh chóng và chính xác hoàn thành những công việc đó.

Tôi có thể sửa chiếc máy in màu mực ra không đều. Tôi có thể làm cho máy giặt chạy êm ru sau khi nghe vợ tôi phàn nàn rằng tiếng ồn nó gây ra thời gian gần đây khiến nàng khó ngủ. Thay một ổ cứng hay cài đặt các chương trình diệt virus để máy tính gia đình chạy nhanh hơn là những việc tôi giải quyết không mấy khó khăn.

Chúng tôi hoàn toàn không mất khoản tiền để thuê người đến sửa vì đơn giản tôi đã là một chuyên gia!

Một nhiệm vụ quan trọng khác mà tôi - một ông bố IT sẵn sàng đảm nhiệm: đó là trở thành chuyên gia lưu trữ ảnh cho cả nhà. Tôi sẽ dùng máy ảnh kỹ thuật số ghi lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình.

Sau đó, tôi sẽ chuyển toàn bộ số ảnh từ thẻ nhớ sang máy tính cá nhân, sử dụng Photoshop để chỉnh sửa những hình chưa ưng ý, upload lên dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr, viết chú thích ảnh thật ngộ nghĩnh. Khi đó, bố mẹ tôi có thể dễ dàng nhìn thấy các cháu dù không được gặp trực tiếp.

Cảm giác là một ông bố IT

Tôi sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc khi đảm nhận vai trò của một ông bố IT. Bởi tôi biết rằng tôi có thể tận dụng những hiểu biết của mình, khả năng IT của mình để giữ cho hệ thống điện tử trong nhà tôi hoạt động trơn tru.

Điều quan trọng hơn, tôi thấy rất vui vì những công việc sửa chữa như thế không hề nặng nhọc chút nào. Chúng thậm chí khiến tôi hứng thú và say mê.

Một lý do chủ yếu giúp tôi tự hào mình là một ông bố IT: Tôi thực sự có thể chia sẻ công việc nhà với vợ tôi và dạy con tôi những bài học, những kinh nghiệm có ích cho dù nó là gái hay trai.

Còn bạn, nếu bạn là một người đàn ông trưởng thành, dù bạn đã có hay chưa có gia đình, bạn có tự tin mình là (sẽ là) một ông bố IT?

( Sức Trẻ Việt Nam)

No comments: