Friday, June 8, 2007

4 lý do nàng không thích nhàn rỗi

Được mọi người giúp đỡ, đôi khi các nàng cảm thấy không được vui song ngược lại, họ lại thấy rất vui khi được là người giúp đỡ người khác. Vì sao các nàng lại có sự nhiệt tình vô bờ bến này?
Thứ nhất, họ thích giúp đỡ người khác bởi vì rất muốn có sự đánh giá tốt đẹp của một người xa lạ về bản thân mình. Sự đánh giá này sẽ là những “bằng chứng” rất tốt để họ có thể buôn chuyện với người thân, bàn bè và đặc biệt là khi muốn ghi điểm với “anh yêu” của họ.

Thứ hai, để xác định với mọi người xung quanh rằng bản thân họ là một nhân vật khá quan trọng không thể thay thế khi cần mẫn giúp đỡ mọi người mọi nơi mọi lúc. Đây là ý thích muốn nâng cao vai trò tuyệt đối của mình với những người xung quanh.

Thứ ba, do thiếu niềm tin vào bản thân nên các nàng muốn thông qua sự giúp đỡ của mọi người để phát hiện giá trị và sự tồn tại hữu ích của chính mình. Chỉ giúp đỡ mọi người và nhận được sự khen chê của dư luận họ mới thấy rõ vai trò thật sự của mình. Đó cũng được coi là một lý do rất khôn ngoan của các nàng khi làm “việc tốt”.

Thứ tư, họ chăm chỉ lao động không phải vì mục đích cuối cùng là tiền bạc mà là vì niềm vui, sự yêu thích của cá nhân. Với người phụ nữ, chăm chỉ lao động không phải là mục đích kiếm thật nhiều tiền bạc mà trước hết là vì sự vui thú với công việc họ yêu thích từ lâu, sự tự khẳng định mình trong cuộc sống với chàng và sự thoải mái trong tư tưởng.

No comments: