Thursday, April 26, 2007

Tình yêu qua cái dạ dày !

Vừa nghe qua câu "châm ngôn" này, nhiều bạn cho rằng đó là chuyện khôi hài, là câu nói vui của các bạn trẻ. Thực tế lại cho một kết quả hoàn toàn khác. Việc các bà vợ đảm đang lo cho dạ dày của các ông chồng cũng là một bí quyết giữ gìn hạnh phúc.


"Có thực mới vực được đạo" nhưng chưa mấy ai nghĩ cái thực vực được tình yêu bao giờ. Khi yêu nhau, các chàng hay mời các nàng đi ăn để làm quen, để bày tỏ tình cảm... Việc làm đó không phải để chứng tỏ tình yêu bằng việc ăn cho no, ăn cho ngon, sang trọng... mà là bên ly nước hoặc dĩa thức ăn làm cho họ đỡ lúng túng, tay chân bớt thừa thãi, đặc biệt sẽ tiếp thêm sức mạnh để nói chuyện được nhiều hơn.

Phía nữ giới cũng vậy. Chuyện ăn uống cũng được xem như là một cơ hội để chiếm lấy tình cảm của người mình yêu. Việc nàng mời chàng về nhà, trổ tài nấu ăn cũng không phải là mong chàng no bụng mà để các chàng "chết" dưới bàn tay đảm đang của mình.

Thời kỳ mới quen, mới yêu, người ta thường bỏ qua nhiều chi tiết "vụn vặt". Không ai nghĩ mình sẽ không thể yêu, không thể lấy một người chỉ vì nàng không biết nấu ăn. Vâng, đàn ông ai lại lấy dạ dày của mình mà cân đo đong đếm cho tình yêu. Họ chỉ đến với tình yêu đích thực của mình bằng trái tim mà thôi. Nhưng đó là chuyện trước ngày cưới.

Đã có bao cặp vợ chồng lục đục chỉ vì người vợ không bao giờ nấu được bữa cơm tươm tất cho chồng. Nhiều ông chồng chẳng đòi hỏi cao sang, chỉ mong có được một bữa cơm ấm cúng đầy tình yêu thương chăm sóc mà người vợ gởi vào mâm cơm. Thế mà, chiều tan sở về, họ lại phải ngậm ngùi bên những tiếng cằn nhằn hay õng ẹo đòi đi ăn cơm tiệm chỉ vì một lý do đơn giản, nàng không biết nấu ăn. Có những gia đình mẹ chồng, nàng dâu lại to tiếng với nhau cũng chỉ cái chuyện nàng dâu không thể vào bếp...

Không thể bảo người ta sống với nhau "vì miếng ăn", quan trọng là cái tình người ta sống với nhau qua từng món ăn. Ẩn chứa qua món ăn là tình yêu người vợ dành cho chồng khi cố gắng nghiên cứu những món hợp "gu" chồng. Cũng không thể nói rằng người con gái biết nấu ăn sẽ dễ có chồng hoặc sẽ giữ được hạnh phúc.

Hiện nay, đời sống kinh tế ngày một phát triển, nhiều phụ nữ được cưng chiều hoặc bận rộn công tác nên không biết... nấu ăn. Thế rồi, khi bước lên xe hoa, họ đã tự mình bảo vệ, chăm sóc hạnh phúc gia đình bằng cách đi học làm bếp, học cách chăm sóc con cái...

Có nhiều con đường để đến với trái tim, có lẽ "con đường dạ dày" cũng là một ví dụ. Bạn hãy thử xem sao?

--Khi đọc bài này, các bạn gái cũng cố gắng nấu ăn 1 chút nhé. Ít nhất cũng đừng nấu nồi cơm điện mà quên không cho nước đấy!--

No comments: