Thursday, April 26, 2007

Đàn ông sống bằng gì?

Nói chẳng ngoa, phụ nữ sẽ luôn đứng đầu bảng trong những loài sinh vật khó hiểu nhất. Vì vậy để biết được chị em sống bằng gì không thể khơi khơi vài dòng trên một trang giấy. Hẳn là phải mở một cuộc hội thảo cấp cao với chủ đề "Phụ nữ và những tài nguyên có thể nuôi sống họ" mang tính toàn cầu với nghiên cứu sâu rộng từ hàng nghìn nam tiến sỹ, nha sỹ, kịch sỹ và... vệ sỹ. Khi nào hội thảo đó khai mạc, tớ sẽ cắp tráp đi dự trọn buổi.

Thứ hai, tớ không phải là phụ nữ (tin đi mà, ko cần kiểm chứng đâu) vì thế tự mình suy ngẫm cũng có thể biết được đàn ông sống bằng gì. Tiểu luận này hoàn toàn mang tính tham khảo, phạm vi cục bộ, và khi nghe bạn có quyền giữ im lặng vì mỗi một lời comment của bạn sẽ là bằng chứng buộc tội bạn trước tòa vì tội đồng tình hoặc phản bác tính thực tiễn của tiểu luận.

Vậy, đàn ông sống bằng gì?

Cơm - không còn nghi ngờ gì nữa. "Mạnh như đống rơm không cơm cũng ngã" ấy là tiên đề bất khả kháng. Nếu bạn gái biết nấu cơm, và cơm ấy chui vào dạ dày thì từ dạ dày sẽ có kết nối với tim và tim sẽ nhắn tin lên não rằng cô ấy thật đáng tin cậy để dựa dẫm.

Khò - cũng chả ai nghi ngờ. Những đêm trắng là khái niệm khủng khiếp vì tóc đen sẽ trắng bạc, mắt đen sẽ trắng đục và những ý nghĩ đen sẽ thành trắng xóa như chẳng có ý nghĩ gì trong đầu. Một sự trống rỗng nổi tiếng!

Đô - là tiên là phật. Có nhiều thì mua được nhiều, mua được nhiều thì dùng càng nhiều, dùng càng nhiều thì càng thấy mình sống nhiều. Bạn gái cho tiền thì cũng thích lắm nhưng tự làm ra mới đích thực oai. Ví lép kẹp ra đường nhút nhát như thỏ nhìn đâu cũng sợ và một thời gian sợ quá không dám sống tiếp. Đây là nguồn dinh dưỡng quý.

Danh - vênh vang với đời. Chả thế mà có mỗi cái giang hồ bé tẹo mà ai cũng muốn luyện thành đệ nhất cao thủ, được đồng đạo tung hô và chị em ngưỡng mộ. Những anh không màng danh lợi thường... trụ trì ở chùa hẻo lánh đâu đó.

Cảm - trừu tượng nhất đây. Tuy trừu tượng những nó vẫn hiện hình. Kể ra thì nhiều vô kể, giống như 108 loại vitamin tránh cho đàn ông bị bệnh. Đó là thông cảm khi chị em chia sẻ suy tư, là đồng cảm khi chị em tán dương, là xúc cảm khi chị em tỏ ra yếu đuối cần che chở, là nhục cảm khi... tóm lại là những thứ được chị em ban phát ấy mà.

Bây giờ có người thắc mắc, nếu, trong một giờ phút nào đấy, khi chưa ăn, không ngủ, tiền chưa vào, danh chưa tới, lạc ra ngoài vòng tay phụ nữ thì đàn ông sống bằng gì? Nước lã và khí trời? Ối chao không đâu, là ma túy đấy. Không phải là thứ bột trắng quốc cấm của phiêu linh, mà là ma túy tâm hồn, thánh thiện ta gọi là mơ mộng, văn chương ta kêu bằng ảo mộng. Đại loại như tự thấy ta cứu rỗi thế giới khỏi lũ quỷ ăn lắm nói nhiều, tổ lái con tàu vũ trụ không dùng phanh để đua trên thiên hà, khoác tay khoác chân một cô chân trái dài bằng chân phải, mua 1 bán 100 mà không bị đánh thuế thu nhập gia tăng v.v...

Tất nhiên, ngoài mấy nguồn dinh dưỡng đã kể ra thì còn nhiều nguồn lạ mắt vui tai. Chẳng hạn có anh sống bằng cái que tre đầu có dây mà ta gọi là cần câu, mấy tờ giấy gói xôi có in chữ theo hàng lối mà ta vẫn gọi là thơ xuất bản, tranh cướp quả bưởi tròn bằng da với 21 tay đầu gấu khác trên sân mà ta vẫn gọi là túc cầu...

Vậy đấy, chị em đã hiểu đàn ông sống bằng gì chưa? Nè, tốt nhất nên gia nhập đội nữ chống tệ nạn, đừng để anh em sống bằng cái ma túy kia. Ngoài lúc cánh mày râu ăn ngủ làm việc kiếm danh kiếm tiền ra thì nhớ tặng nốt vài cái cảm cho anh em, lần lượt từng thứ một, đừng để anh em dư thời giờ làm điều xấu!

Nâng cốc chúc mừng loài sinh vật đơn giản nhất trên địa cầu!

No comments: