Sunday, April 29, 2007

Đàn ông: tình yêu - tình nghĩa

Trước khi cưới thì tình cảm giữa hai người là tình yêu, và sau khi cưới thứ tình yêu ấy tự nó phát triển thành tình nghĩa rồi phải không?
Hôm kia, mấy thằng bọn mình ngồi ăn uống với thằng bạn thân vừa cưới vợ, tại sao mà vừa cưới xong đã đàn đúm được với anh em rồi, mà đi đâu chú ấy cũng chấm điểm con gái xinh còn kinh hơn những thằng trai tân như mình nhỉ? Có phải những thằng cha vừa cưới vợ xong toàn thế ko? Chắc trước sau gì mình cũng biết, chỉ là sớm hay muộn thôi, phải ko?

Sau khi ăn nhiều và uống ít, bởi vì toàn những thằng hiền lành, đi nhậu mà toàn uống trà đá, thực ra cũng có tí bia thôi, đi cafe" mà toàn gọi sinh tố, he he...

"Thế mày có định làm phát Đinh Hợi không mày?"

"Có chứ! Mày lại còn phải lo, tao tính từ đầu năm rồi, chứ đợi đến hôm cưới thì kịp thế quái nào được."

Chiều nay mấy đứa lại ngồi ở 26 Tuệ Tĩnh, nó nói nó vừa vui cũng vừa buồn man mác. Chả hiểu sao nữa, có phải tất cả những thằng cha vừa lấy vợ xong đều thế ko nhỉ?

Hôm nọ, nó uống bia, trên đường về nghĩ được một ý tưởng. Về đến nhà nó giả vờ say, cố tình say thật say, vợ nó chưa bao giờ thấy nó say như thế, chạy ra đỡ nó. Nó vả cho cô ây một cái, nhẹ thôi, nhưng cũng đủ đỏ má và đẩy ra quát: "Cô là đứa nào, ngoài vợ tôi ra, chưa có con nào chạm được vào người tôi đâu nghe chưa?". Và nó lẻn vào buồng lăn ra ngủ, sau dậy ăn cơm. Lạ lắm, thấy nó dậy, vợ ngoan ngoãn dọn cơm, lấy ghế ngồi ngắm mình ăn mà mặt lại rạng rỡ lạ, lại còn tủm tỉm cười.

Nó kể thế, nó vui đã trả thù được vợ nó bằng một cái tát vì vợ nó cãi nó. Nhưng nó lại nói thằng đàn ông mà trả thù vợ như thế thì có hèn hạ lắm ko? Nó hơi buồn. Có phải tất cả những thằng cha vừa lấy vợ xong đều thế ko?

Hai thằng trai tân còn lại ngồi ngẫm nghĩ: cái gì giữ cho gia đình mãi hạnh phúc, ko biết có phải là "Tình nghĩa" hay ko? Đúng lắm "tình nghĩa" nó còn bền vững hơn cả "tình yêu" nữa đấy, cứ nghĩ mà xem.

Trước khi cưới thì tình cảm giữa hai người là tình yêu, và sau khi cưới thứ tình yêu ấy tự nó phát triển thành tình nghĩa rồi phải không? Mày cứ thử đi, mày nhìn con bé Loan đi, mày có thấy thích nó không? Nó rất xinh mà, từ hồi ngồi ở quán cafe này mày toàn liếc nó còn gì, dần già là mày yêu nó mất thôi, cái đó là chuyện bình thường, nhưng nếu mày là người có tình nghĩa, mày có dứt được vợ mày ra không?

"Tao chắc chắn là không."

Thế có phải là tình nghĩa bền vững nhất không? Còn tình yêu? Mày có thể reo rắc khắp nơi.

Còn về cái tát, đừng suy nghĩ là hèn hạ, cứ cho nó là cử chỉ của tình nghĩa, mày hãy nhìn vào cái hành động cô ấy lấy ghế ngồi ngắm mày đi, có hạnh phúc không cơ chứ, còn gì bằng.Trong cuộc sống gia đình cũng nên có những cái "hèn đáng yêu" như thế chứ.

Hai thằng trai tân chụp mấy tấm ảnh với cô bé Loan, rất xì tin và audition. Thằng đàn ông kia từ chối nguây nguẩy bảo: tao về nhanh đón vợ ở công ty đây, ha ha...

SOLEIL"s Blog

No comments: