Sunday, April 29, 2007

Ba loại người trên mạng!!!

Nhiều người tự hỏi trên nhưng chuyện trên mạng có lãng mạn không. Với tôi những chuyện trên mạng rất lãng mạn vì lãng mạn là một cái gì đó hư ảo không có thực mà ta không thể nắm bắt được. Những con người trên mạng tồn tại qua một màn sương mờ ảo, bởi vì trên mạng không phải là con người bằng sương bằng thịt mà là những dòng chữ la tinh đơn thuần, đại diện cho họ. Họ tha hồ thể hiện mình mà không ngại hay sợ ai như khi tiếp xúc trực tiếp.

Bởi thế nên trên mạng xuất hiện 3 loại người :

Loại người thứ nhất: Đó là loại người thể hiện tính cách phụ của mình. Con người ta trong cuộc sống thực bị nhiều quy tắc, quy chuẩn ràng buộc nên luôn luôn muốn thoát ra. Trong cuộc sống khi anh làm gì nói gì sẽ có người bình phẩm đánh giá anh. Nhưng trên mạng cái đại diện cho anh có khi chỉ là một cái ID đơn thuần và nó là một hệ thống phòng ngự an toàn. Họ sẽ thoải mái thể hiển những cá tính phụ, những khả năng tiềm ẩn mà ngày thường bị che khuất đi. Có những người lên mạng mới biết mình cũng có năng khiếu viết văn, có người chửi nhau trên mạng mới biết mình chửi cũng không thua gì mấy bà hàng tôm hàng cá.

Loại người thứ hai: Đó là những người vốn ngày thường hâm mộ một loại tính cách nào đó, hay thích được trở thành một kiểu người nào đó. Ở ngoài hiện thực thì họ sẽ không bao giờ thực hiện được ước mơ này, bởi vậy qua mạng họ thể hiện những điều, tính cách hành động mà họ mong muốn. Ví dụ như tôi không phải là một kẻ lãng mạn nhưng trên mạng tôi lại thể hiện như thế. ( Vụ này nhiều người lắm ) Hay nhiều người chơi game để thể hiện ước mơ trở thành kẻ mạnh, hào hiệp...

Loại người thứ ba: Trong cuộc đời ta thượng đế sinh ra mọi việc người là đạo diễn sắp xếp những vai diễn dù anh có muốn hay không. Nhưng trên mạng một con người chính là đạo diễn và diễn viên chính luôn. Họ tự đặt ra vai diễn cho mình và thể hiện chúng. Ví dụ như có người ngoài đời là con trai nhưng trên mạng lại thể hiện mình là con gái, hay mình 30 tuổi nhưng trên mạng lại trở thành cô bé xinh đep... ( )

Tuy là như vậy nhưng tôi không nói là loại người nào tốt loại người nào xấu, chỉ có loại người nên và không nên trở thành.

Loại người thứ nhất: Dù sao đây cũng là loại người chân thật nhất vì cái mà người đó thể hiện trên mạng chính là bản chất của người ta. Dù tốt hay xấu nó cũng thuộc về bản thân.

Loại người thứ hai: Đây là những người thiếu tự tin về bản thân mình. Đôi khi vì hâm mộ một cái gì đó của người khác mà bỏ quên đi những cái tốt của mình. Giống như một quả chanh chua đi hâm mộ vị ngọt quả quả đào mật mà đâu biết có khi chính quả đào mật cũng hâm mộ vị chua của chanh.

Loại người thứ ba: Đây là loại người đáng thương nhất. Vì muốn tìm niềm vui trong chốc lát mà tự lừa dối bản thân mình, tự đeo cho mình một cái mặt nạ. Khi thoát ra khỏi cuộc sống ảo, mất đi ánh hào quang người đó sẽ không biết bấu víu vào cái gì.

Có thể mọi người không đống ý với quan điểm này của tôi nhưng thực sự là cuộc sống ảo đang tác động rất lớn đến hành động suy nghĩ của ta trong cuộc đời thật Nhưng dù sao chúng ta cũng không hoàn toàn rời bỏ nó được chỉ hy vọng không ai phải hối hận về những gì mình làm.

---Hãy luôn là chính mình !---

No comments: