Tuesday, April 24, 2007

10 lý do lập blog

Trong lớp học hay ngoài sân chơi, lúc online hay khi buôn chuyện, bạn đều nghe nhắc đến blog. Nhưng bạn vẫn chưa có một blog cho riêng mình. Còn chần chừ gì, sao bạn không là một thành viên của cộng đồng blogger?

1. “Vạn điều tôi muốn nói…”

Có biết bao điều để nói mà đôi khi không thể đủ thời gian giãi bày. Chuyện tình yêu, chuyện “cảm nắng”, chuyện hẹn hò, chuyện giận nhau…Rất nhiều vu vơ, rất nhiều xao xuyến. Blog sẽ giúp bạn thể hiện và chia sẻ những tâm sự đó, không chỉ với một mà rất nhiều bạn bè.

2. “Tớ là một chuyên gia!”

Tất nhiên không phải trong tất cả các lĩnh vực. Bạn là bạn chứ không phải một cuốn bách khoa toàn thư! Nhưng nếu bạn đã từng giành chức vô địch cờ vua cấp thành phố, bạn có thể sử dụng que đan theo cái cách chẳng giống ai, bạn biết rõ mọi điều về Ronaldo như thể bạn là người quen thân của anh ấy, sao bạn không chia sẻ chúng trên chính blog của mình?

3. “Kinh doanh 24h”

Làm thế nào để kiếm thật nhiều tiền – bạn luôn nung nấu suy nghĩ trở thành một doanh nhân vĩ đại. Đưa những hình ảnh mới nhất về sản phẩm của mình lên blog kèm theo những ghi chú cụ thể về công dụng, mẫu mã, giá cả và tất nhiên là những chương trình khuyến mãi…đây chắc chắn là một biện pháp tuyệt vời để quảng bá cho khởi đầu kinh doanh của bạn.

4. “Không phải dễ mà là cực dễ”

Không có thời điểm nào tốt hơn để bắt đầu một blog như bây giờ. Hầu hết các template đều miễn phí: bạn không hề tốn một xu để có được những hình ảnh đẹp long lanh, những chỉ dẫn đơn giản và dễ hiểu. Ngay cả những người thiếu tự tin nhất về kỹ năng máy tính cũng có thể mỉm cười và bắt đầu “blogging”.

5. “Kiếm tiền từng phút”

Nếu bạn cho rằng blog chỉ đơn giản là để viết và để đọc, bạn đã nhầm! Kiếm tiền từ blog hoàn toàn nằm trong tầm tay bạn nhờ các chương trình quảng cáo trả - tiền – cho – mỗi – click như Adsense hay Amazon.com, Commission Junction…Yêu cầu duy nhất là bạn phải có một blog của mình. Đâu có gì để mất?

6. “Giữ liên lạc nhé!”

Những blog gia đình là một cách thật tuyệt vời để tất cả thành viên giữ liên lạc với nhau. Cho dù ở bất cứ nơi nào, khi ghé thăm một blog của người thân, bạn dường như thấy được cái cảm giác bình yên khi được trở về, trở về nhà, trở về với yêu thương…

7. “Từ trái tim đến trái tim”

Khi bạn chia sẻ những tâm sự trên blog, chúng có cơ hội được cảm thông và tiếp tục được chia sẻ bởi nhiều người khác. Niềm vui nhân đôi, niềm vui càng lớn. Nỗi buồn sẻ chia, nỗi buồn càng vơi. Khi đó, blog đâu chỉ đơn giản là một cuốn nhật ký điện tử, nó trở thành cuốn nhật ký của tình yêu.

8. “Khẳng định đẳng cấp”

Những công cụ tìm kiếm trên mạng luôn dành ưu ái đặc biệt cho các blog vì độ cập nhật thường xuyên. Thực tế là blog của bạn có thể được xếp hạng chỉ sau vài tuần ra mắt. Nếu bạn cảm thấy vui sướng khi hàng nghìn người truy cập vào website của mình, viết blog là một cách khẳng định đẳng cấp.

9. “Sáng tạo không ngừng”

Bạn không nhất thiết phải là một nhà thơ, một nghệ sỹ, một diễn viên hài hay một tác giả truyện ngắn, bạn vẫn có thể viết nên những điều kỳ diệu, những điều có thể làm xúc động lòng người. Viết blog là một cách sáng tạo, một cách thể hiện sự khác biệt của mình.

No comments: