Friday, April 27, 2007

"Phép lạ" giá bao nhiêu?

Cô bé lấy cái lọ thủy tinh nhỏ mà em đã giấu trong tủ. Em đổ ra tất cả tiền xu trên sàn nhà và đếm cẩn thận. Sau đó em bỏ những đồng xu vào túi và đi xuống phố, đến một tiệm bán thuốc tây.

Em đứng chờ ông dược sĩ đang bận nói chuyện với một người đàn ông khác. Sau cùng em phải gây ra một tiếng động và ông dược sĩ hỏi:

- Cháu muốn gì? Tôi đang nói chuyện với ông anh mà từ lâu rồi không được gặp.

- Anh của cháu bị bệnh nặng và cha cháu nói chỉ có "phép lạ" mới cứu được anh cháu. "Phép lạ" giá bao nhiêu vậy ông?

- Ở đây không có bán "phép lạ", cháu ạ.

- Xin ông hãy giúp cháu. Cháu có tiền để mua nó. Và nếu không đủ tiền, cháu sẽ về nhà lấy thêm.

- Tôi rất tiếc không thể giúp gì cho cháu được.

Người anh của ông dược sĩ bắt đầu tham gia câu chuyện. Ông cúi xuống và hỏi cô bé:

- Anh của cháu cần loại "phép lạ" nào?

- Cháu không biết – Cô bé trả lời với đôi mắt đầy nước mắt. Cháu chỉ biết anh cháu bị bệnh nặng và mẹ cháu nói anh cháu cần phải giải phẫu nhưng cha mẹ cháu không thể lo được, chỉ còn trông chờ vào "phép lạ" mà thôi. Vì thế cháu đã dùng tiền để dành của cháu để tìm mua "phép lạ" cho anh cháu.

- Thế cháu có bao nhiêu tiền?

- Một đô la và 11 xu.

Người đàn ông mỉm cười, nhận tiền của cô bé, nắm lấy tay em và nói:

- Hãy đưa tôi đến nhà cháu. Tôi muốn gặp cha mẹ và anh của cháu. Để xem tôi có "phép lạ" như cháu đang cần không?

Người đàn ông này chính là một nhà phẫu thuật danh tiếng. Cuộc phẫu thuật được tiến hành không tốn chi phí và sau đó người anh của cô bé hoàn toàn bình phục. Người mẹ cô bé nói:

- Đúng là một "phép lạ". Tôi tự hỏi không biết nó đáng giá bao nhiêu?

Cô bé mỉm cười. Chỉ có em và ông bác sĩ biết thật sự "phép lạ" giá bao nhiêu. Chỉ có 1 đô la và 11 xu cộng với tình thương của cô và lòng nhân ái của ông bác sĩ...

An Huy (Theo Internet)
(báo NLĐ)

No comments: