Friday, April 27, 2007

Lần đầu tiên

Tôi đã mệt mỏi vì ý tưởng hãy sống hôm nay như là ngày cuối cùng của đời mình. Thế còn ngày đầu tiên thì sao nhỉ?

Thế rồi, tôi nghĩ đến những "cái đầu tiên" đáng yêu của mình. Đó là lần đầu tiên tôi nhìn thấy các con tôi sau khi chúng sinh ra. Lần đầu tiên tôi nghe một bản nhạc hay. Lần đầu tiên tôi gặp vợ tôi và lần đầu tiên tôi thấy một con chim quý bay... Tôi nghĩ, thật là hứng thú nếu như tôi có thể cảm nhận được vẻ đẹp của mọi sự chung quanh tôi như thể đó là lần đầu tiên. Sẽ thật là ấn tượng khi lần đầu tiên nhìn ngắm vẻ kỳ ảo lúc mặt trời mọc.

Bạn thử tưởng tượng xem, thật là hứng thú biết bao khi bạn cư xử với mọi người bạn sẽ gặp ngày mai như đó cũng mới là lần đầu tiên. Hãy dành thời gian để khám phá vì sao bạn yêu thích họ, vì sao bạn gọi họ là bạn bè. Chúng ta hãy tiến bước xa hơn. Bạn có thể nhìn thế giới chung quanh như lần đầu tiên hay không? Đó là căn nhà bạn đang sống, chiếc xe bạn đang sử dụng, hàng xóm láng giềng của bạn, cây cối, chim chóc, con chó, con mèo trong nhà...

Vâng, tôi đã mệt mỏi vì ý tưởng cũ kỹ hãy sống hôm nay như là ngày cuối cùng của đời mình. Sự hứng thú thực sự sẽ xuất hiện trong hôm nay nếu như nó là ngày đầu tiên của tôi. Bạn biết đấy, tôi đang thực sự nôn nao về ngày mai.

HOÀI VY (Theo FOR THE FIRST TIME)
( Báo Người Lao Động)

No comments: