Saturday, June 16, 2007

Thêm 5 lý do để… cười

Cuộc sống không thể thiếu vắng tiếng cười. Nó có thể mang tới cho bạn những ích lợi mà bạn không ngờ tới.

Tốt cho tim

Điều này đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh hẳn hoi. Bác sỹ y khoa Michael Miller đến từ trường Đại học Maryland khẳng định một cách chắc chắn rằng chỉ cần một nụ cười thôi, rất đơn giản, có thể làm giãn nở các mạch máu, tăng cường hoạt động hệ tuần hoàn và hô hấp. Kết quả là bạn sẽ thấy khỏe mạnh hơn, sung sức hơn.

Làm cứng cáp hệ miễn dịch



Một nghiên cứu của Tiến sỹ Lee Berk chỉ ra rằng khi cười, cơ thể bạn có nhiều cơ hội giải phóng các endorphin – yếu tố quan trọng tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Đây có thể là một khám phá chưa từng được chứng minh trong văn bản nào trước đây. Một nụ cười mà chống chọi được với nguy cơ mắc nhiều căn bệnh thì tại sao lại không thử cười thật tươi?

Tuyệt vời như tập thể dục

Một nghiên cứu khác từ Dublin, Ireland cho thấy nụ cười có thể làm tăng áp lực máu. Khi đó, nó có tác dụng chẳng thua kém bất cứ một bài tập aerobic nào.

Còn chần chừ gì nữa, bạn có thể tạm xa lánh đôi giày thể thao quen thuộc và bắt đầu… mỉm cười đi thôi!

Giảm cân


Đây có thể là tác dụng được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt đối với các nàng luôn lo lắng muốn có được thân hình thon thả. Theo các chuyên gia tại trường Đại học Vanderbilt, một nụ cười đốt cháy nhiều hơn 1 calo mỗi phút. Chỉ cần 15 phút mỉm cười mỗi ngày, một năm đem lại cho bạn 2 kg gần hơn với dáng hình như mong đợi.

Làm đẹp

Khi bạn duyên dáng nở một nụ cười, sẽ xuất hiện những ánh sáng lấp lánh trong đôi mắt bạn. Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ đẹp hơn, trẻ trung hơn, đáng yêu hơn trong mắt những người xung quanh.

No comments: