Wednesday, May 2, 2007

Lý do khiến nàng nói dối

Ai cũng có những lúc nói dối và một nhà tâm lý học đưa ra nhận xét thâm thuý: “Giữa hai phái nam và nữ, đàn ông nói dối nhiều hơn nhưng phụ nữ lại là những người có những chuyện nói dối kinh khủng nhất”. Tại sao?

Có những lời nói dối vô hại, như khen chiếc áo mới của bạn tình, dù trong lòng thấy áo có vấn đề. Xét cho cùng, lời khen dối đó chỉ có mục đích làm cho nàng sung sướng nên được xếp vào loại “vô hại”.

Tuy nhiên, có lời nói dối nghiêm trọng đến độ làm tan vỡ cuộc tình một khi bị phát hiện. Người ta thường cho rằng trong tình cảm, nói dối nhiều quá sẽ khiến bạn tình mất tin tưởng và có thể dẫn đến việc chia tay khi sự chịu đựng vượt qua ngưỡng giới hạn.

Có vô số lý do để phụ nữ nói dối và người ta thường phân tích những “động cơ” thúc đẩy việc nói dối để đưa ra một số giải pháp ứng xử mà cánh đàn ông cần phải có. Dưới đây là một số lý do phổ biến.

Nàng không muốn bạn buồn lòng

Có điều gì đó nàng không thích nơi bạn nhưng lại không nói ra. Để che đậy, nàng phải nói dối với thiện ý không muốn bạn buồn lòng. Nhưng nếu cứ giấu kín trong lòng, một ngày nào đó nàng sẽ cảm thấy khó chịu với bạn vì điều nàng không thích nơi bạn. Thời gian có thể sẽ khiến nàng chán nản và dẫn đến chia tay vì những lý do nàng không bao giờ nói ra.

Trong trường hợp này, bạn cần phải phân tích lý do của sự nói dối. Phải chăng nàng không đủ tự tin để nói ra những điều mình không thích? Hay nàng chờ đợi dịp thích hợp nhưng cơ hội không bao giờ đến? Nếu bạn phát hiện nàng đã dối lòng, hãy thẳng thắn tìm hiểu những điều nàng không thích nơi bạn để từ đó có những điều chỉnh thích hợp. Trong trường hợp lời nói dối để che đậy sự thật của nàng trở nên quá nghiêm trọng đến độ ảnh hưởng đến mối quan hệ, có khả năng sẽ dẫn đến kết cuộc “anh đi đường anh, tôi đường tôi”.

Nàng muốn tự bảo vệ mình

Nàng muốn giữ khoảng cách với bạn có thể là vì muốn được an toàn, nhưng cũng có thể vì không muốn bạn phát hiện những sự thật mà nàng cần giấu kín. Đây là chiến thuật mà một số phụ nữ áp dụng. Họ “tung hoả mù” bằng những lời nói dối với mục đích không để bạn tiến đến gần hơn nữa.

Nếu bạn coi nàng là người tình lý tưởng thì hãy tìm cách làm nàng cởi mở và gần gũi hơn. Nhưng nếu nàng vẫn cố tình giữ khoảng cách bằng những sự dối trá, việc chinh phục nàng kể như đã thất bại, bạn không nên dành nhiều thì giờ cho một mục tiêu vô vọng.

Nàng không tin tưởng bạn

Nàng thu thập được những thông tin có tính cách “nhạy cảm” về bạn, nhưng lại không nói ra mà chỉ âm thầm kiểm tra, theo dõi. Có thể vì nàng không tin những lời giải thích của bạn, hoặc chỉ vì bản tính đa nghi cố hữu của nàng.

Có những phụ nữ lại còn sử dụng những thông tin này như một thứ vũ khí để thao túng bạn. Đây cũng có thể được coi là một hình thức giả dối và cũng là một trong những trở ngại không nhỏ trong chuyện tình cảm của cả hai người.

Để giải quyết vấn đề, bạn hãy tìm hiểu tại sao nàng không có niềm tin nơi bạn. Đó là vì nàng đã trải qua kinh nghiệm thực tế trong quá khứ với bạn hay chỉ là một hình thức hoang tưởng cố hữu của nàng? Một khi trả lời được những thắc mắc này, bạn sẽ có hướng để giải quyết khó khăn trước mắt.

Nàng không muốn bạn bận tâm

Nếu bạn tỏ ra thắc mắc đến việc nàng dành quá nhiều thì giờ bên những đồng nghiệp nam, có thể nàng sẽ nói dối để trấn an bạn. Điều này không có nghĩa là không có chuyện gì xảy ra giữa họ tại cơ quan mà mục đích của lời nói dối là chỉ để không phải nghe những nghi vấn từ phía bạn. Chỉ đến khi sự thật được phát hiện, bạn mới có thể xác định đó là lời nói dối hay sự thật.

Trong trường hợp này, cần xác định để nàng hiểu những thắc mắc của bạn là chính đáng. Hai người cần sự trung thực để tin tưởng lẫn nhau, đồng thời phá tan những nghi kỵ về nhau. Sự kiện như vậy cũng là một cơ hội tốt để hai người tránh được chuyện nói dối hình thành qua thói quen.

Nàng thử thách bạn



Nếu như không nắm rõ thái độ cũng như ý định của bạn, một số phụ nữ thường nói dối để dò xét phản ứng. Chẳng hạn như nàng sẽ bịa ra một câu chuyện về người tình trong quá khứ để đo lường mức độ phản ứng của bạn. Đây là cách nói dối mà phụ nữ áp dụng rất thành công trong việc thử thách người bạn tình và thái độ của bạn là phải hết sức cảnh giác khi bị “dính” chiêu này.

Trước tiên, bạn hãy coi nhẹ cách nói dối này để có một thái độ dửng dưng. Hình thức nói dối để moi thông tin chỉ thành công trong trường hợp người đàn ông thiếu kinh nghiệm.

Nàng muốn cường điệu hình ảnh của mình



Hình thức nói dối này tạo cho nàng một hình ảnh tốt đẹp hơn những gì nàng có trong thực tế. Đây là một dạng nói dối vô hại chỉ nhằm mục đích khiến người khác yêu thích mình hơn, nhưng nếu thủ thuật này được áp dụng thường xuyên sẽ biến nàng thành một người đầy mưu lược.

Nếu nàng áp dụng cách nói dối này với bạn, bạn sẽ có cảm giác lòng tự ái của mình được vuốt mặt những người khác với mục đích nâng cao giá trị của nàng, chứ không phải của bạn. Trong trường hợp này, bạn trở thành nạn nhân của những lời nói dối!

Nàng muốn giấu quá khứ

Nói dối để che đậy quá khứ thường được nhiều phụ nữ áp dụng khi bắt đầu một cuộc tình mới. Có thể vì họ xấu hổ với chuyện không tốt đẹp trong quá khứ, nhưng cũng có thể chỉ vì muốn quên đi chuyện đã qua. Mục đích của dạng nói dối này cũng thuộc loại cường điệu hình ảnh của mình trước mắt người khác, nhưng hậu quả rất khó lường.

Tuỳ theo mức độ “tồi tệ” của quá khứ được che đậy, ta sẽ có những hậu quả khác nhau một khi sự nói dối bị phát hiện. Nói chung, đây là một trong những hình thức nói dối tệ hại nhất của phụ nữ vì nó khiến cho cánh đàn ông lạc vào “mê hồn trận”. Cũng cần nhớ: phụ nữ nói dối về quá khứ của mình vì họ sợ những phản ứng bất lợi của người bạn tình nên tuỳ theo từng tình huống cụ thể có thể châm chước cho họ.

Nói dối, dù bất cứ dưới hình thức nào, cũng đều là một thói quen xấu. Ngạn ngữ của người Anh có câu: “Những kẻ sống bằng dối trá sẽ bị chết nghẹn vì sự thật”. Điều này đúng cho tất cả mọi người chứ không riêng gì phụ nữ.

--Quá hay! Đọc bài này xong mình mới hiểu "tâm địa" phụ nữ!--

No comments: