Sunday, May 13, 2007

Cười: Mùa chim làm tổ

Vợ là mẹ các con ta
Thường kêu bà xã , hiệu là phu nhân
Vợ là tổng hợp bạn thân
Thủ trưởng, bảo mẫu, tình nhân mẹ hiền ...
Dạy con từ thủa lên ba
Dạy vợ từ thủa bơ vơ mới về

Ngày đầu bắt vợ quỳ ngay
Tay cầm thước kẻ , dạy bài đầu
Đi thưa ,đứng bẩm ,về trình
Chồng kêu một tiếng, "Thưa mình , em đây"

Bài hai, món nhậu phải rành
Rượu ngon vài hũ, đầy giành bia lon
Sẵn sàng năm bảy món mồi
Cho chồng ngất ngưởng , nằm ngồi ngả nghiêng

Bài ba , thông thuộc phận là
Nấu ăn , rửa chén , chùi nhà , lau xe
Làm vườn , cắt cỏ, vú em
Mùa đông xúc tuyết , mùa hè tưới cây

Bài bốn phải biết bóp dầu
Đấm lưng nhức mỏi , xoa dầu nắn chân
Mát xa , tẩm quất đôi lần
Để chồng vui trọn giấc nồng say sưa

Bài năm xông xáo bên ngoài
Việc gì cũng nhận chẳng hoài kêu ca
Một Job chẳng đủ tiêu pha
Kiếm thêm Job nữa , hay ba xá gì!

Bài sáu biết cách đứng hầu
Chồng ăn vợ phải đứng chầu khoanh tay
Miếng ngon gắp bỏ luôn tay
Ăn xong phải có trái cây tráng mồm

Bài cuối vừa đánh vừa kèm
Noi gương các bậc tiền nhân lưu truyền
Năm thê, bảy thiếp , sáu phòng
Thêm thê thêm thiếp cho chồng xứng danh

Làm trai cho đáng nên trai
Chớ làm trai Mỹ , trai Âu phí đời . Chồng .1 to xác, đầu teo,
Để dành quét dọn chuồng heo, chuồng bò
Chồng .2 sức khoẻ hơn bò,
Cho làm cận vệ bảo an cửa nhà
Chồng .3 đen đúa như chà,
Đêm đêm đứng gác hù ma láng giềng
Chồng .4 ốm yếu như sên,
Thôi thì pha nuớc rữa chân cho bà
Chồng .5 khéo léo tay chân,
Bà cho đấm bóp thoa dầu mỗi đêm
Chồng .6 ăn nói hùng hồn,
Cho di chửi mướn kiếm thêm chút tiền
Chồng .7 nấu nướng khỏi chê,
Ở nhà di chợ nấu cơm hầu bà
Chồng .8 lo việc nước trà,
Mỗi khi bà họp mấy ông tướng màu
Chồng .9 chẳng biết cái chi,
Cho đi giặt áo quét nhà là xong
Chồng .10 mưu mẹo lọc lừa,
Ra ngoài lường gạt giúp bà giàu to
Vợ tôi vốn người dịu hiền,
Từ khi chung sống, mới phiền làm sao.
Khi xưa nhỏ nhẹ thanh tao,
Nói năng lễ phép, xiết bao vô cùng.

Khi xưa nói chuyện muốn hun.
Bây giờ nghĩ lại, thấy khùng quá đi.
Lấy nhầm vợ dữ như gì,
Lấy về chỉ khổ ăn mì mà thôi.

Ai ơi xin chỉ giúp tôi,
Vợ tôi như vậy thân tôi khổ dài.
Vợ tôi rất có biệt tài,
Phùng mang trợn mắt, mặt mày thấy ghê.

Bây giờ thấy thật thảm thê,
Nhà cửa không dọn, u mê đánh bài.
Thân tôi là kiếp con trai,
Việc nhà cơm nước, ngày hai ba lần.

Nghĩ đến cái tội mình đần,
Lấy nhằm vợ dử, bần thần sớm hôm.
Việc nhà, việc nước trông nôm,
Một bầy con nhỏ, sớm hôm trưa chiều.

không lẽ để mặc làm liều,
Thôi đành nhắm mắt , mà chìu cho xong.
Tội thân cái kiếp làm chồng,
Làm chồng không dễ, đừng mong mà làm.

Ai ơi đừng lấy mà ham,
Đừng ham cưới vợ, (như) ngục giam suốt đời.
Đâu còn những chuyện thảnh thơi,
Đâu còn những phút chơi vơi.... cuộc đời.. Chồng tui say sỉn suốt ngày
Hỏi ra chồng bảo :tại "thời " nên..say ...
ra ruộng thì dạo trên bờ
hỏi ra chồng nói : chờ "giờ " tốt thôi
cày đất chồng nói chờ trời
mưa xuống ngập đất lưỡi cày dễ ăn
giờ cơm ngồi ở tại bàn
canh cơm dọn sẳn ,mời chàng xơi cơm..
Sáng ra phải có sẳn trà
Để anh â'm bụng , rề rà đến trưa...
ngày qua ngày lại qua ngày
đói no nặng nhẹ lo wai` muốn điên...
.......
từ ngày tới xứ "phương tây "
Thì hơi đỡ đỡ ,cũng đi cũng làm
Nhưng chân dzừa bước dzô nhà
chứng nào tật đó ,chai bia khui liền
con cái thì chẳng ngó ngàng
mỗi khi có chuyện la càng la ngang...
" check " mình thì giữ bo bo
bao nhiêu " bill " tới tui lo nhức đầu..
Đàn bà ,tui cũng đàn bà
nhưng sao chồng họ dễ xài dễ sai
hói ai có phép nhiệm mầu
cho tui trả

No comments: