Saturday, April 28, 2007

Yêu kiểu 'say nắng' dễ chia tay

Cặp vợ chồng Liên - Hưng đặt bút ký đơn xin ly hôn chẳng chút băn khoăn, dù trước đó biết bao bạn bè đã từng ngưỡng mộ tình yêu của họ. Với họ, câu hỏi lớn nhất lúc này là: “Mình đã có tình yêu sét đánh hay đó chỉ là những phút choáng ngợp của ngày xưa?”.

Thật ra cái “ngày xưa” ấy cũng chẳng bao xa, cách đó chừng hai năm chứ nhiều nhặn gì. Hưng và Liên gặp nhau trong một dịp tình cờ. Chẳng biết “sét đánh” hay... “say nắng” thế nào mà vài ngày sau đã thấy anh chị tay trong tay. Nàng vừa ra trường, làm việc tại một ngân hàng với vị trí nhiều người trẻ mơ ước. Chẳng kém cạnh, ít ngày sau khi quen nhau, chàng lên đường du học nước ngoài với học bổng tiến sĩ. Gần hai năm trời, họ yêu nhau nhờ… Internet, điện thoại. Thỉnh thoảng sắp xếp được việc học, Hưng tranh thủ về Việt Nam để được gần người yêu. Và chàng trở về đúng hẹn, một đám cưới hoành tráng diễn ra ngay sau đó.

Kết thúc câu chuyện tình của Hưng và Liên là lá đơn ly hôn được gửi lên tòa án sau khi sống chung chín tháng. Hưng rầu rĩ: “Có muốn vậy đâu nhưng sống cùng mà cứ như phải chịu đựng nhau thì tốt nhất là chấm dứt để mỗi người còn tìm được con đường thật sự của mình khi cả hai còn trẻ”.

Còn Khang khi gặp được Huệ thì thấy ngay đây đúng người mình cần tìm. Sau đó là những tháng ngày yêu nhau lãng mạn như phim Hàn. Tay trong tay, họ đi xem phim, ca nhạc. Thỉnh thoảng, 24h đêm, chàng lọ mọ đến nhà nàng chỉ để nói một lời yêu kèm theo bó hoa hồng to tướng. Choáng ngợp trong tình yêu, họ chẳng còn biết đến những điều chung quanh...

Rồi đến một ngày cả hai thú thật với bạn bè: “Sau phút choáng ngợp, có những lúc đi bên nhau, nắm tay nhau, ngồi cạnh nhau mà y như đang đi chơi cùng những người bạn bình thường khác”. Sau những phút giây lãng mạn, Khang nhận ra ở Huệ còn thiếu thiếu một điều gì đấy mà anh đang cố tìm kiếm, cũng như Huệ bảo rằng đôi lúc cũng thấy anh có không ít biểu hiện làm cô thất vọng.

Theo chuyên viên tư vấn tâm lý Nguyễn Thu Hiên, không ít bạn trẻ dễ bị… choáng khi yêu. Có thể họ bị “hớp hồn” vì thành tích học tập, tài năng của đối tượng, vì những cử chỉ lãng mạn mà đôi khi chỉ được thấy trên phim. “Chỉ khi nào trả lời được câu hỏi tôi yêu anh/em vì chính con người ấy, tính tình ấy, nhân cách ấy hay chỉ vì vẻ hào nhoáng, những thành công bên ngoài thì bạn trẻ mới mong tìm được hạnh phúc cho mình” – bà Hiên nói.

(Theo Tuổi Trẻ)

No comments: