Sunday, July 22, 2007

Những tiêu chí chọn chồng của phái yếu

Lấy chồng, đó là chuyện hệ trọng của cả một đời người, nhất là đối với phụ nữ. Chính vì vậy nhiều tiêu chuẩn được đặt ra nhằm lựa chọn cho mình tấm chồng thật xứng đáng. Người có xu hướng chọn cho mình những người giàu có, đẹp trai, người lại chọn đức lang quân phải có địa vị xã hội... Tuy nhiên tựu trung lại, những điểm sau đây là tiêu chuẩn để phụ nữ lựa chọn.

1. Lớn hơn một vài tuổi
Những người đàn ông lớn tuổi hơn mình chắc chắn sẽ chững chạc và có kinh nghiệm hơn, hiểu biết hơn. Phụ nữ không thích những người kém hiểu biết hơn vợ, quan trọng là họ biết nhường nhịn, chịu đựng tính hiếu thắng trẻ con của mình.

2. Cá tính mạnh mẽ
Mạnh mẽ đó là điểm quan trọng ở phái mạnh mà phụ nữ rất thích. Phái yếu lập gia đình để mong được che chở, bảo vệ và yêu thương mình. Còn gì chán hơn là vấp phải người yếu đuối, nhu nhược, cái gì mình cũng quyết để rồi cuối cùng người vợ trở thành trụ cột của gia đình.

3. Kinh tế ổn định
Cuộc sống của gia đình bạn hạnh phúc hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó kinh tế đóng vai trò quan trọng không nhỏ. Thực tế rất nhiều đôi trai gái khi yêu nhau lãng mạn hóa, không thực tế cuộc sống gia đình, chỉ cần tình yêu là đủ, mọi cái khác không quan trọng. Nhưng khi chung sống với nhau rồi, vấn đề cơm áo gạo tiền đã trở thành yếu tố quan trọng, nếu không được giải quyết tốt thì sẽ là khối bom nổ chậm của hạnh phúc gia đình đấy.

4. Có óc hài hước
Còn gì vui hơn khi cuộc sống gia đình luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc. Sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, khi hai người cùng thư giãn thì những câu chuyện hài hước, cách ăn nói dí dỏm của chàng sẽ là liều thuốc xóa tan mọi ưu phiền, nhọc nhằn rồi đấy.

5. Biết “nịnh nọt”
Người ta thường nói đàn ông yêu bằng mắt còn phụ nữ yêu bằng tai. Những người biết “nịnh nọt”, biết nói những lời yêu ngọt ngào, luôn làm phụ nữ thích thú, cái áo này rất hợp với dáng em, hay em học nấu ăn từ khi nào vậy... Dẫu biết rằng đôi khi chàng chỉ khen đại khái nhưng cũng không có vấn đề gì bởi với phụ nữ được khen là hạnh phúc ngây ngất rồi.


(Theo báo Phụ Nữ Việt Nam)

No comments: