Friday, July 6, 2007

Những nguy cơ của tình sét đánh

Bạn vẫn chưa một mảnh tình vắt vai cho đến một ngày bạn gặp nàng và bị tiếng sét ái tính đánh trúng khiến con tim luôn thổn thức vì yêu.

Vui sướng, bất ngờ và tràn ngập hạnh phúc, bạn chợt nhận ra rằng: người ấy của mình mới thực sự là một nửa đích thực mà bấy lâu nay chờ đợi và tìm kiếm. Tuy nhiên, dẫu bạn đang rất hạnh phúc thì cũng hãy nhớ những cảnh báo sau từ mối tình sét đánh của chính bạn:

- Nguy cơ ngộ nhận: khi bị tiếng sét ái tình bắn trúng, tình cảm và tâm lý của bạn chắc chắn sẽ bị xáo trộn. Từ đó, bạn sẽ vô thức hành động theo tiếng gọi của trái tim mà chưa có sự can thiệp của lý trí.

- Nguy cơ thất vọng: vì bạn chỉ nhìn theo cảm tính nên có thể bạn sẽ bị thất vọng khi phát hiện ra người ấy của bạn có nhiều điểm không hợp với bạn. Đó chính là kết quả của quá trình tăng tốc của cảm xúc. Vì cảm xúc đến quá nhanh nên họ bị choáng ngợp trước một số cái đang hiện hữu của nửa ấy.

- Nguy cơ dấn thân nhầm lẫn: vì người yêu, bạn có thể nhảy vào lửa để đi tìm giá trị của tình yêu mà không cần biết bản thân mình như thế nào. Đó là hạnh động ngốc nghếch nhất đặc biệt là khi người ấy của bạn không đáng để cho bạn phải hy sinh như thế.

- Nguy cơ tan vỡ: trước sự thất vọng về đối tượng, sau một thời gian ngắn cuộc tình này sẽ nhanh chóng đi đến tan vỡ là điều khó tránh khỏi.

Song trước mức độ tan vỡ của các cuộc tình có yếu tố “sét đánh” cao, người trong cuộc cần bình tĩnh trước sự choáng ngợp của cảm xúc để có thể đưa ra những quyết định đúng. Phải chủ động điều tiết tình cảm của mình.

Bên cạnh đó, muốn tình yêu ấy trở nên bền lâu, gắn bó, sâu sắc phải trải qua quá trình hâm nóng cảm xúc, cần thời gian để mối tình lớn lên bằng việc thắt chặt tình cảm đôi bên, tìm hiểu rõ tính cách của nhau...

No comments: