Monday, May 14, 2007

Em đã lầm

(Truong Thuc - Ngoc Anh's Blog)-- Em vốn biết nhiều người đàn ông có tính tham lam, nhưng em không bao giờ cho anh là một người trong số họ.

Kể ra anh cũng giống như bao nhiêu người đàn ông khác, cũng có tính tham lam: bắt cá 2 tay. Em yêu anh với tất cả trái tim và bất chấp mọi dị nghị từ bạn bè, bạn em nói rằng yêu anh rồi sẽ khổ nhiều. Em không tin điều đó, nhưng bây giờ thì em tin rồi.

Bạn em nói anh ngoài cái tài lãnh đạo, anh còn có một cái tài đặc biệt hơn đó là tài biện luận. Tài bẻ chuyện này sang chuyện khác, và nói dối thật tài tình. Bất kể một chuyện gì, anh cũng có thể nói được, ngay cả khi em biết được chuyện anh từng có gia đình vậy mà anh cũng biện luận rằng anh với cô ta chỉ là do cha mẹ sắp đặt và anh không có hạnh phúc với cô ta, giữa anh và cô ta không còn gì nữa.

Anh có biết hôm em nghe được cái tin đó em buồn và đau lắm không? Em như con người không hồn đi trên con đường Hà Nội tấp nập, không màng đến thân xác, hay con đường mình đang đi là về đâu nữa. Em chỉ mong những điều em vừa nghe thấy đó chỉ là giấc mơ không có thật.

Chân em run rẩy, miệng em như nghẹn không nên lời và làm gì trước tình cảnh như thế này. Sao anh lại quá tàn nhẫn với em đến thế? Để an ủi chính mình, em cho rằng có thể lỗi tại vì em không có con mắt nhìn người nên đã bị anh lừa dối trong thời gian khá dài mà không hề biết đến sự thật phũ phàng đó.

Đã bao lần em khóc vì anh, em luôn tự an ủi mình rằng anh yêu em. Nhưng khi yêu anh lại nỡ nhẫn tâm làm em buồn như thế hả anh? Chỉ có trời cao mới hiểu thấu được. Em thật là ngu xuẩn, để anh biến đổi con người em và phục tùng cho anh. Anh không tôn trọng và yêu em như anh nói.

Anh nói anh là người sống nặng tình. Đúng vậy! Vì quá nặng tình nên ai anh cũng không nỡ bỏ phải không? Cho dù em chính thức là người yêu của anh, nhưng đó chỉ là bề ngoài che mắt mọi người mà thôi. Trong trái tim anh còn chứa đựng nhiều bóng hình khác nữa.

Em đã nói chuyện với người vợ đáng thương của anh, cô ấy đã cho em biết tất cả. Em thật đau lòng cho chính em, cho cô ấy vì không may mắn đã gặp phải con người như anh, nhưng em không phán xét anh đâu. Những người như anh ông trời sẽ có cách trả cho anh những hạt giống anh gieo. Em nghĩ ông trời cũng sẽ rất công bằng, thời gian sẽ trả lời tất cả.

Em thật nhẹ dạ, yêu anh, để anh đối xử với em như thế. Vậy mà em vẫn tha thứ và muốn trở lại với anh. Em thật là điên rồ phải không? Không biết gia đình em mà biết được anh đối xử với em như thế này thì không biết sẽ ra sao?

Những lúc em buồn và khóc vì biết anh dối lừa em trong thời gian qua thì anh lại chỉ biết trách em và nói em đừng tin vào những lời vớ vẩn của người đàn bà đó. Sự thật đã bày ra trước mặt em như thế, em chỉ mong anh biết ăn năn hối hận mà nói lời xin lỗi với em để tâm hồn em bình yên.

Vậy thì bây giờ anh bên cạnh em để làm gì? Tâm hồn em không được bình an. Vì quá yêu anh nên em đã đành im lặng chuốc lấy đắng cay để được bên anh. Em đã trao linh hồn em cho anh, anh đã là một mảnh đời của em nên em khó có thể xa anh được.

Đã bao nhiêu lần em phải chịu thua, chịu người đời chê cười để được có anh bên em. Nhưng bây giờ em đã tỉnh giấc, em không còn say trong men tình của anh nữa, em đã suy nghĩ kỹ rồi. Nước mắt em tràn hoen cả mắt nhưng em sẽ gạt những giọt nước mắt đó và cố vươn lên. Em không để cho anh hoặc người đàn ông nào tiếp tục chà đạp lên em.

Em sẽ phải sống, sống thật tốt, không để ai lợi dụng em nữa. Lòng tốt của em cũng có giới hạn. Em đã làm tất cả cho anh, anh không xem nó là quan trọng, em rất buồn và đau khổ nhưng rồi cũng sẽ qua. Em mong anh đừng bao giờ làm khổ một người con gái nào khác giống như anh đã làm khổ em. Mong anh sống thật tốt và biết tôn trọng những gì mà người khác dành cho anh vì anh gieo quả gì thì anh sẽ gặt hái được quả đó.

Một lần nữa em muốn nhắn gửi anh là khi anh thật sự muốn thay đổi và bắt đầu với cuộc hôn nhân mới thì anh nên giải thoát cho người vợ đáng thương kia của anh. Anh nên nghiêm túc và tôn trọng tình cảm của người khác. Như vậy anh sẽ được hạnh phúc hơn là tiếp tục lừa dối các cô gái ngây thơ, rồi anh phải trả cái giá rất đắt và khi nhìn lại thì đã quá muộn để cho anh làm lại. Anh nên biết những gì đã mất sẽ không bao giờ lấy lại được. Đó là luật đời anh hiểu không?

Em không ghét bỏ gì anh, mình không có duyên nợ thì thôi vậy. Cuộc tình giữa anh và em đã cho em một bài học thật quý. Tiếng sét ái tình đôi khi cũng tai hại, có thể đánh ngã và biến đổi một con người và trở thành tiều tụy trong tình yêu.

Chúng ta không đem đến cho nhau hạnh phúc, em mong anh sẽ tìm thấy người mang cho anh hạnh phúc và đồng thời anh cũng nhớ mang hạnh phúc đến cho người ta nhé. Giờ đây cuộc tình ta đã hết, anh có thể khép trang tình sử của chúng ta và bắt đầu một trang mới anh nhé. Dù ở phương trời nào em cũng luôn cầu chúc cho anh hạnh phúc và nghiêm túc hơn trong chuyện tình đôi lứa.

(Truong Thuc - Ngoc Anh's Blog)

No comments: