Tuesday, May 1, 2007

Cười hay buồn: Vương quốc Buồn!

Công chúa xứ buồn rất xinh đẹp, học giỏi, hát hay, hiền thục...

Truyện kể rằng: Ở những năm 2 nghìn lẻ x này, vẫn có 1 vương quốc nọ còn tồn tại. Người ta gọi vương quốc này là vương quốc Buồn, vì ở đây cái gì cũng tên là buồn: Cung điện buồn, đức vua buồn, vườn hoa buồn, thậm chí cái wc cũng buồn.

Quay trở lại câu chuyện chính, công chúa xứ buồn rất xinh đẹp, học giỏi, hát hay, hiền thục (mỗi tội hay buồn). Đến tuổi lấy chồng, nhà vua đăng tin kén rể rầm rộ trên net qua những trang rao vặt, thập chí còn yêu cầu Softvnn thiết kế website quảng bá mong muốn tìm cho nàng 1 tấm chồng xứng đáng. Biết bao chàng trai từ làng trên xóm dưới, những vị hoàng tử ở vương quốc láng giềng đến ra mắt nhà vua với 1 mong muốn là được lọt vào mắt xanh của công chúa, nhưng tất cả đều thất vọng vì công chúa vẫn chưa thể tìm được 1 chàng trai ưng ý là tình yêu của cả đời mình.

Từ đó trong vương quốc có 1 tin đồn công chúa là 1 người lạnh lùng vô cảm, nàng không biết thế nào là tình cảm trai gái. Công chúa rất buồn vì thật sự nàng không phải là 1 người như vậy, chỉ vì nàng chưa gặp được người mà nàng tin tưởng để gửi gắm cuộc đời. Nàng quyết định tự đi tìm niềm vui và tình yêu, thế là hành trình của nàng bắt đầu. Trên đường đi, nàng gặp 1 người rất đẹp trai, xì-tin, đi xe cực xịn.

Công chúa cất tiếng hỏi: -Hỡi anh chàng đẹp trai, anh tên là gì vậy ?
Anh chàng mỉm cười đáp: Anh tên là Hiệp, tên đầy đủ là Hào Hiệp. Sở thích của anh là đi bênh vực kẻ yếu, những người cô đơn và nghèo khổ, và công việc chính của anh là đi "cứu net". Nên anh cũng được người ta gọi là Hiệp Sỹ.
Công chúa nghĩ: chàng thật là 1 người trượng nghĩa, nhưng nếu lấy chàng thì chàng vẫn phải đi cứu giúp các cô gái bị kẹt net Doh! Thế là công chúa của chúng ta đi tiếp để lại anh chàng Hào Hiệp với sứ mệnh của mình:

Đang trên đường đi, công chúa gặp 1 chàng trai khác trông rất sành điệu, dáng rất hip-hop. Chàng trai cất tiếng trước:
-Em gái xinh đẹp ơi, vì sao trông mặt em buồn thế.
Công chúa trả lời: Em buồn vì em.... buồn ( hờ, trả lời hay thật)
-Anh tên là Công, Phi Công. Hiện tại công việc của anh là "đi bay". Bây giờ em lên New với anh rồi chúng mình cùng đi bay nha em, anh bảo đảm em vui tới bến.
Công chúa là người rất ngoan ngoãn, được dặn dò cẩn thận nên nàng từ chối khéo và đi tiếp. Nàng đi đến 4 vương quốc, nơi mà mọi người bảo rằng ở đó có những chàng hoàng tử đẹp trai nhất Thế Giới.

Công chúa đến vương quốc thứ nhất, đó là 1 nơi vô cùng đẹp đẽ và trù phú, với 1 toà lâu đài nguy nga tráng lệ, 1 vị hoàng tử ăn mặc sang trọng đang đứng trên ban công toà lâu đài. Nhìn vị Hoàng tử công chúa bèn cất lời chào :
- Hỡi Hoàng tử của vương quốc đẹp đẽ và trù phú, chàng tên là gì vậy ?
Hoàng tử trả lời :
- Hỡi công chúa xinh đẹp tên ta là Giàu Sang .
Công chúa nghĩ: trong tình yêu giàu sang, vật chất không đóng vai trò quan trọng và đôi khi nó lại chính là vật cản tình yêu. Nghĩ đến đó nàng bèn bỏ đi .

Đến hòn đảo thứ 2, công chúa lại bắt gặp 1 hoàng tử đang đứng trên ban công lâu đài, chàng rất đẹp trai và có 1 vẻ quý phái ít ai sánh bằng. Công chúa hỏi:
- Chào hoàng tử đẹp trai, chàng tên là gì vậy ?
Vị hoàng tử vênh mặt trả lời: Tên ta là Tự Kiêu.
Nghe cái tên đã thấy ghét, thế thì bà mày cũng không cần, tưởng mày đẹp trai là ghê lắm đấy à. Công chúa lại bỏ đi .

Đến vương quốc thứ 3, công chúa bắt gặp 1 chàng hoàng tử trong bộ trang phục lộng lẫy đang ngồi kiệu 8 người khiêng đi dạo trên bãi biển. Nàng liền cất lời chào bằng 1 phong thái rất teen và Korea:
- Ah-niong-xioh, oppa, chàng tên là gì vậy?
Vị hoàng tử thứ 3 trả lời: Tên ta là Ích kỉ.
Một kẻ ích kỉ thì chỉ biết nghĩ đến mình, chứ nó còn biết yêu ai bữa. 1 lần nữa công chúa lại thất vọng bỏ đi.

Công chúa buồn rầu tiếp tục đến vương quốc thứ 4. Hoàng tử ở vương quốc thứ 4 tên là Đua Đòi đua xe bị tai nạn, giờ đây chàng đang được điều trị ở bệnh viện tâm thần do chấn thương sọ não, mơ ước bây giờ của chàng là được gia nhập đội ngũ của 5 anh em siêu nhân để giành lại hoà bình cho toàn thế giới từ tay lũ monster, chàng không còn tha thiết chuyện vợ con nữa và công chúa nhìn thấy chàng thì cũng chạy mất dép.

Công chúa buồn rầu, vâng công chúa của chúng ta quen buồn rầu rồi mà. Nàng cất bước trở về vương quốc của mình, mà chưa tìm ra tình yêu-niềm vui cho mình.

No comments: